Xây dựng thương hiệu cá nhân từ giọng nói

Đăng bởi: Lúc: 02/03/2022 Chuyên mục: Kiến thức

 

Thương hiệu cá nhân có thể được hiểu là “những gì người ta nói về bạn khi bạn không có mặt ở đó”. Danh tiếng, những điều khiến người khác nhận ra bạn được tạo ra từ cách bạn tự quảng bá tên tuổi của bản thân.

Chúng ta có thể hiểu thương hiệu cá nhân được định nghĩa là: “Tổng hợp tất cả những ấn tượng, niềm tin và tri giác mà con người ta có về một cá nhân”. Đối với những người làm các công việc cần tiếp xúc nhiều đến công chúng. Như diễn viên, ca sĩ, ngôi sao thì thương hiệu cá nhân là một phần không thể thiếu. Bên cạnh đó, thương hiệu cá nhân rất quan trọng đối với một đối tượng – các Publisher.

Các bước xây dựng thương hiệu cá nhân

Để có được thương hiệu cá nhân hiệu quả bạn cần có một lộ trình cụ thể để đạt được hiệu quả tốt nhất. Dưới đây 2BE VOICE xin giới thiệu đến mọi người quy trình 4 bước xây dựng thương hiệu cá nhân thành công.

Bước 1: Xác định bản thân.

Xây dựng thương hiệu cá nhân bắt đầu với việc hiểu rõ “Bạn là ai?” và “Bạn mang đến điều gì cho khán giả của bạn?”. Cần phải xác định rõ ràng giá trị, niềm đam mê, lý tưởng để xây dựng con đường đi cho riêng mình.

Hãy lập danh sách các kỹ năng bạn đã có. Đây sẽ là những yếu tố xác định hình ảnh bạn muốn xây dựng. Ngoài ra, bạn có thể lập danh sách một số điểm mạnh nhất mà bạn muốn mọi người biết đến. Ví dụ, bạn là người có giọng nói hay, truyền cảm, tạo được ấn tượng tốt cho người nghe. Hay có một sự hiểu biết sâu sắc về cảm xúc hay tinh thần của con người, bạn có thể trở thành người tiên phong trong lĩnh vực sử dụng giọng nói và hiểu biết của bản thân giải quyết các vấn đề về tâm lý, tư vấn những người gặp khó khăn trong cuộc sống.

Bạn cũng có thể tạo hình ảnh nổi bật với những điểm mạnh/ sở thích riêng. 

Bước 2: Xác định yếu tố tạo nên sự khác biệt

Khi đã xác định được hình ảnh hướng đến, bạn cần phải tìm kiếm yếu tố tạo nên khác biệt so với những người đã thành công trong lĩnh vực đó.

Giống như việc bạn là một nhân viên Sale sở hữu giọng nói hay, thuyết phục sẽ có sự khác biệt so với những nhân viên sale khác. Khi có giọng nói tốt bạn sẽ tạo được ấn tượng mạnh trong lòng khách hàng, các cuộc đối thoại giữa bạn và khách hàng có tính thuyết phục cao, tạo được thiện cảm tốt. Từ đó khả năng chốt sale và bán được hàng của bạn cũng được gia tăng.

Bước 3: Tập trung xây dựng kênh truyền thông của cá nhân.

Trước hết, bạn cần có một (thậm chí là nhiều) kênh truyền thông riêng của chính mình, vì hầu hết mọi thông tin mới nhất và lan tỏa nhanh nhất đều thông qua mạng xã hội. Qua đó, bạn sẽ tiếp cận đến nhiều người hơn cũng gia tăng cơ hội phát triển thương hiệu cá nhân. Một khi các tài khoản mạng xã hội của bạn có nhiều lượt theo dõi cũng như nhận được nhiều tương tác tốt từ khán giả, các Agency cũng phân loại và chọn lọc được KOL tiềm năng vào danh sách của họ.

Vì vậy, nếu bạn vắng mặt trên các kênh Social thì thương hiệu cá nhân của bạn hầu như sẽ không được biết đến. Có rất nhiều lựa chọn cho bạn trong bước này bao gồm việc tạo dựng một Website riêng, đăng bài lên Facebook, Instagram hay quay video trên youtube và mới đây nhất là kênh TikTok

Bước 4: Xác định khán giả mục tiêu.

Xây dựng thương hiệu cá nhân mạnh liên quan đến việc xây dựng lượng khán giả trung thành và gắn bó. Đây là một số cách để đạt được điều này:

Bắt đầu kết nối: Tham gia các hội nhóm hay những sự kiện liên quan đến lĩnh vực mà bạn theo đuổi. Có thể là các chương trình hội chợ thương mại và các cuộc đàm phán lãnh đạo để gây quỹ cho các sự kiện và các chương trình nghệ thuật miễn là nó liên quan đến những gì bạn làm.

Xây dựng thương hiệu cá nhân từ giọng nói

Giọng nói là cách bạn thể hiện tính cách thông qua ngôn ngữ giao tiếp. Giọng nói là một trong những vũ khí lợi hại, quyết định sự thành công trong các ngành nghề, dịch vụ, bán hàng, thương mại; cũng như giữ gìn các mối quan hệ. Giọng nói hay xây dựng niềm tin cho người xung quanh; giúp chúng ta tự tin hơn trong cuộc sống.

Chúng ta thường bị thu hút bởi những người có giọng nói truyền cảm, truyền tải thông điệp rõ ràng, dễ hiểu; hơn là phải cố gắng nghe một người cứ nói đều đều, thiếu năng lượng. Lúc này tâm trí người nghe rất dễ rong chơi khỏi câu chuyện; khiến cuộc đối thoại trở nên nhạt nhòa, khó gây ấn tượng.

Chất lượng của cuộc giao tiếp phụ thuộc vào cách chúng ta truyền tải thông điệp; với kỹ thuật nói thu hút, giọng nói truyền cảm, nhấn nhá đúng chỗ quan trọng mà ta muốn người nghe ghi nhớ. Bạn nói như cách bạn kể một câu chuyện. Và việc của bạn là hãy như một ca sĩ, hát cho câu chuyện trở nên sinh động; đi vào lòng người thì hiệu quả giao tiếp càng cao.

Xây dựng thương hiệu cá nhân từ giọng nói cũng là một mấu chốt quan trọng giúp mọi người nhớ đến bạn. Những âm thanh về giọng nói của bạn luôn có ấn tượng với người nghe. “ “Một giọng nói tốt, trầm ấm, truyền cảm sẽ góp phần tạo nên thành công trên hành trình xây dựng thương hiệu cá nhân” – nó sẽ trở thành giọng nói thương hiệu của một mình bạn và không lẫn với bất cứ ai.

Nếu không có giọng nói thương hiệu liệu hành trình xây dựng thương hiệu cá nhân của bạn có thể thành công không?

Giọng nói đóng vai trò nhất định trong lộ trình xây dựng thương hiệu cá nhân. Nó quyết định sự thành bại cũng như chiếm tỷ trọng cao trong quá trình phát triển của bạn trong tương lai.

  • Khẳng định tính cách thương hiệu cá nhân
  • Nổi bật hình ảnh thương hiệu cá nhân trên thị trường
  • Tạo sức ảnh hưởng nhất định đến đối tượng mục tiêu
  • Thể hiện tính nhất quán trên tiến trình xây dựng thương hiệu cá nhân

Xây dựng thương hiệu cá nhân qua giọng nói không phải là khái niệm mới với bất kỳ ai đang đi trên lộ trình này. Tuy nhiên, trên lý thuyết là như vậy nhưng thực tế không phải ai cũng có cho mình lộ trình và hướng đi đúng để rèn luyện giọng nói thương hiệu. 2BE VOICE – Trung tâm luyện giọng chuyên sâu là một gợi ý tốt cho bạn nếu bạn còn đang loay hoay trên con đường xây dựng thương hiệu cá nhân qua giọng nói.

Mọi thông tin về khóa học luyện giọng tại 2BE VOICE vui lòng liên hệ  0352 506 266 gặp Ms. Hương hoặc 0901 731 658 gặp Mr. Phú.

Có thể bạn quan tâm:
  • 23/05/2022
  • Quản trị
Bộ đôi MC Thu Hương – Ngọc Phú ra mắt trung tâm luyện giọng Chuyên sâu
Xuất thân từ CLB MC Học viện Báo chí và Tuyên truyền, bộ đôi MC Thu Hương – Ngọc Phú đã cùng...
  • 17/03/2022
  • Quản trị
Khám phá cách phát âm chuẩn Tiếng Việt cho người Việt
Phần khó nhất của việc học Tiếng Việt chắc chắn là cách phát âm chuẩn. Điều này khác rất nhiều với nhiều...
  • 17/03/2022
  • Quản trị
Bí quyết khắc phục cách phát âm L và N trong Tiếng Việt chắc chắn ai cũng nên biết
Đây là lỗi mà người nói phát âm bị nhầm lẫn qua lại giữa 2 âm L và N. Tuy nó không...
  • 17/03/2022
  • Quản trị
Kỹ năng phỏng vấn tuyển dụng: Đâu là giải pháp giúp bạn chọn đúng người đúng việc trong quá trình tuyển dụng?
Kỹ năng phỏng vấn tuyển dụng: Đâu là giải pháp giúp bạn chọn đúng người đúng việc trong quá trình tuyển dụng?...